Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Trong những trường hợp nào chị em cần đi khám phụ khoa




Đặc điểm về tổ chức cơ quan sinh dục của nữ giới khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa. Do thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản, nhiều chị em chủ quan, tự chữa khiến bệnh phụ khoa không những không khỏi mà còn nặng hơn. Bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội khuyên rằng, khi có những dấu hiệu mắc bệnh, nữ giới nên đến cơ sở y tế uy tín để được khám phụ khoa và điều trị kịp thời.

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ đó là:

1.Viêm âm hộ: Trong sinh hoạt hoặc hoạt động tình dục hàng ngày nếu nữ giới không giữ vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dẫn đến bệnh viêm âm hộ. Bệnh được chia thành 2 loại cấp tính và mãn tính.



-Cấp tính: thường gặp ở những người trẻ mới lấy chồng hoặc đã từng có quan hệ tình dục. Quanh lỗ niệu đạo và màng trinh tấy đỏ, chạm vào đau. Ra nhiều khí hư . Tuyến Bartholin có thể bị viêm khiến môi lớn sưng đau, nắn có mủ chảy ra ở lỗ tiết của tuyến. Viêm âm hộ cấp tính thường do tụ cầu, lậu cầu và trực khuẩn coli gây ra.

-Mãn tính: ít gặp hơn. Bệnh thường gặp ở những người đã mãn kinh hoặc những người mắc bệnh viêm âm hộ cấp tính nhưng không điều trị đến nơi. Biểu hiện của bệnh viêm âm hộ mãn tính là ngứa dẫn đến gãi gây nên nhiều vết xước trên bề mặt vùng âm hộ. Âm hộ đỏ, có các mụn nhỏ, có mủ ở các lỗ chân lông vùng âm hộ.

2.Viêm âm đạo: Nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo chủ yếu do vệ sinh cá nhân, vệ sinh trong giao hợp kém dẫn đến nhiễm kí sinh trùng, trùng roi, nấm...Với những phụ nữ lớn tuổi, yếu tố kháng khuẩn tự nhiên của âm đạo bị giảm cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Với mỗi nguyên nhân gây bệnh khác nhau, bệnh viêm âm đạo lại có những biểu hiện cụ thể.

-Viêm âm đạo do tạp khuẩn: Khí hư trắng hoặc hơi vàng, có khi đặc như mủ, niêm mạc âm đạo hơi đỏ.

-Viêm âm đạo do kí sinh trùng: Ngứa vùng âm hộ trước, trong và sau khi có kinh. Khí hư có màu trắng đục, loãng, có bọt, âm đạo viêm đỏ.

-Viêm âm đạo do nấm: Ngứa nhiều vùng âm hộ vào giữa chu kỳ kinh. Khí hư đặc như bột, có ánh trắng, âm đạo có màu đỏ tím.

3.Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

Trường hợp viêm nhiễm hoặc bị sang chấn như: rách cổ tử cung, nạo hút thai nhiều lần làm hủy hoại lớp biểu mô lát kép quanh cổ tử cung. Khi đó, biểu mô trụ từ trong cổ tử cung lan ra thay thế gây bệnh lộ tuyến cổ tử cung. Biểu mô trụ này khi gặp phải môi trường axit của âm đạo dễ gây viêm nhiễm.

Khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh sẽ có những biểu hiện ra nhiều khí hư. Khi khám sẽ thấy cổ tử cung không nhẵn bóng và màu hồng mà có màu đỏ thẫm, khí hư nhầy bao phủ.

4.Viêm tuyến Bartholin: Thường do nhiễm khuẩn do vệ sinh không tốt.

Bệnh nhân xuất hiện cảm giác đau vùng âm hộ và tăng lên khi đi lại. Nắn môi nhỏ giữa ngón trỏ và ngón cái sẽ thấy một khối to căng, rắn, tròn đều. Nắn thấy đau và có mủ chảy ra ở cửa tuyến ở mặt trong môi nhỏ và màng trinh.

5.Viêm tử cung:
Bệnh viêm tử cung thường xuất hiện ở phụ nữ sau sảy thai, sau đẻ, nạo thai, hút điều hòa kinh nguyệt. Nguyên nhân gây bệnh là do sót rau, do dụng cụ đỡ đẻ, do không vô khuẩn tốt khi bóc rau. Do thao tác nạo hút thai, lấy vòng không vô khuẩn. Bệnh viêm tử cung thường xuất hiện trong khoảng từ 3-4 ngày sau đẻ hoặc sau sảy thai. Khi đó, người bệnh sẽ có những biểu hiện như: ăn uống kém, mất ngủ, bứt rứt trong người, mạch đập nhanh. Sau 1-2 ngày sốt cao, chị em có thể bắt gặp những triệu chứng như: đau bụng vùng hạ vị, sản dịch ra nhiều, lẫn mủ, có mùi hôi. Tử cung to, mềm, đau. Nếu tiến triển mạn tính thì khí hư nhiều có khi có lẫn máu, sau đó viêm có thể lan sang các phần phụ như buồng trứng, ống dẫn trứng.

Trên đây là 5 bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Để sớm phát hiện và điều trị bệnh, chị em nên tự trau dồi thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, thường xuyên đi kham phu khoa tại cơ sở y tế uy tín để đảm bảo sức khỏe luôn trong trạng thái tốt nhất.
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hay những bệnh trong cuộc sống chị em hay gặp như kinh nguyet khong deu,cách pha thai an toan cho chi em , hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ khám phụ khoa Trung tâm: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

mua chung