Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Viêm nhiễm phụ khoa và cách đề phòng

Bệnh viêm phụ khoa  thường gặp ở nữ giới, dù là đã kết hôn hay chưa kết hôn đều có thế mắc bị viêm nhiễm. Có nhiều bà mẹ đã thắc mắc rằng: "Con gái tôi chưa có gia đình, tại sao lại có huyết trắng xanh và hôi?" Các bà mẹ đã không biết rằng, mặc dù màng trinh vẫn còn nhưng kinh nguyệt vẫn qua đường âm đạo, nên nếu vệ sinh không tốt trong chu kỳ kinh nguyệt thì các em gái vẫn có thể bị viêm âm đạo.



Mặc dù âm đạo có chứa lượng vi khuẩn có lợi cho cơ thể nữ giới, chúng sinh sôi và tạo ra sự cân bằng môi trường PH trong âm đạo khiến cho các vi khuẩn gây bệnh không thể xâm nhập vào, nhưng sự cân bằng môi trường PH âm đạo lại là một cân bằng "động", luôn thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt do âm đạo ngắn và rộng, nên rất dễ bị viêm nhiễm và mắc các bệnh phụ khoa .

Nguyên nhân gây bệnh có thể do, quần lót ẩm ướt, dùng chung chậu giặt, hoặc giặt chung quần áo với người khác bị viêm nhiễm vùng kín, quần lót phơi ở nơi không có nắng.v.v,

Mùa hè nhiều gia đình cho con ra hồ bơi vừa rèn luyện thân thể, vừa chống nóng. Nhưng nước hồ bơi không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, có khi người mắc bệnh phu khoa cũng nhảy xuống hồ, nên chúng ta cũng sẽ bị mắc bệnh.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày chúng ta nên chú ý từ những việc nhỏ nhất để tránh bị viêm nhiễm hay lây nhiễm bệnh của người khác. Nếu phát hiện mình có những triệu chứng như ngứa, nổi mụn nhỏ ở vùng kín thì nên đi khám ngay để được điều trị kịp thời.

Viêm âm hộ, âm đạo không nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ được sử dụng để làm sạch hàng ngày. Nhiều chị do tưởng dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể chữa được bệnh nên đã lạm dụng ngày rửa mấy lần, dẫn đến độ PH trong môi trường âm đạo bị mất cân bằng làm cho bệnh nặng thêm.

Để phòng tránh mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục (viêm âm hộ, âm đạo...) chị em cần:
- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày cũng như trong chu kỳ kinh nguyệt.
- Thay quần lót thường xuyên, phơi quần lót ở nơi có nắng.
- Thay băng vệ sinh 4 giờ một lần trong chu kỳ kinh nguyệt.
- Không nên tắm rửa, bơi ở những nơi có nguồn nước không sạch.
- Không giặt chung quần áo với những người bị viêm nhiễm.
- Đi khám và kiểm tra ngay khi thấy vùng kín có biểu hiện lạ.

Trên đây là giới thiệu của chúng tôi về nguyên nhân gây  nhiễm đường sinh dục.Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về một số bệnh trong cuộc sống liên quan đến sức khỏe chị em ,như chu kì kinh nguyet khong deu,hay cách giữ sức khỏe sau khi pha thai an toan...Hay gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể .Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.


Địa chỉ: Trung tâm kham phu khoa Hà Nội. 38 Cảm Hội – Lò Đúc – Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

mua chung